จัดอันดับ ปืนยาว ที่น่าใช้ที่สุดในโลก

จัดอันดับ ปืนยาว ที่น่าใช้ที่สุดในโลก

จัดอันดับ ปืนยาว ที่น่าใช้ที่สุด

ปืนยาว คืออะไร

ปืนยาว หรือ ปืนไรเฟิล (RIFLE) คืออาวุธปืนที่ได้รับการออกแบบมาเพื่อทำลายเป้าหมายระยะไกลโดยเฉพาะ และมีอุปกรณ์ที่เรียกว่าพานท้ายสำหรับใช้ประทับร่องไหล่ เพื่อช่วยเล็งหาเป้าหมาย โดยรวมถือว่าเป็นอาวุธที่มีความแม่นยำสูงจึงนิยมใช้ทางการรบของทหารรวมทั้งการล่าสัตว์และครั้งนี้ก็มีอ 5 อันดับ ปืนยาว ยอดนิยมระดับโลกมาแนะนำดังนี้

5 อันดับ ปืนยาว ที่น่าใช้และได้รับความนิยมทั่วโลก

อันดับ ปืนยาว

ปืนยาว อันดับ 5 TAVOR TAR-21 ปืนเล็กยาวจู่โจมที่ออกแบบโดยผู้ผลิตอาวุธในประเทศอิสราเอล จุดเด่นคือความเป็นอาวุธที่เรียบง่าย แข็งแกร่ง มีการออกแบบโมดูลาร์พร้อมกระบอกเปลี่ยนได้ง่าย นำไปใช้ได้หลากหลายวัตถุประสงค์ โดยเฉพาะในการวางแผนยุทธวิธีการรบ นอกจากจะใช้ในกองกำลังอิสราเอลแล้ว ก็ได้กลายเป็นปืนไรเฟิลทหารราบระดับมาตรฐานในหลายๆ ประเทศทั่วโลก

ปืนเล็กยาวจู่โจม

ปืนยาว อันดับ 4 STEYR AUG เป็นอาวุธปืนไรเฟิลกองทัพบกของประเทศออสเตรีย และมีการนำไปใช้กับหน่วยงานตำรวจในออสเตรียหลายแห่งเช่นกัน จุดเด่นคือการเป็นอาวุธแบบเลือกยิง แบบบูลพัพ (BULLPUP) ทำจากวัสดุสังเคราะห์และโลหะผสมขั้นสูง น้ำหนักเบา ทนทาน และมีการออกแบบในลักษณะแยกส่วน จึงสามารถปรับเปลี่ยนให้เข้ากับภาระกิจที่หลากหลายได้อย่างรวดเร็วโดยเพียงแค่เปลี่ยนกระบอกปืน มีลำกล้องปืนพื้นฐานสี่ลำ อีกทั้งยังปรับแต่งอาวุธชนิดเดียวกันให้เหมาะสมกับข้อกำหนดของภารกิจได้

ปืนไรเฟิลกองทัพบก

ปืนยาว อันดับ 3 HECKLER & KOCH G36 ไรเฟิลจู่โจมที่ออกแบบโดยประเทศเยอรมัน โดยใช้รูปทรงโมดูลาร์เพื่อความกระทัดรัด และคล่องตัว ระบบการทำงานของ G36 ใช้ระบบการทำงานด้วยแรงดันก๊าซ (GAS-OPERATION) ใช้กระสุนขนาด 5.56x45MM มาตรฐานนาโต้ (NATO) ส่วนใหญ่ถูกใข้ในภาระกิจรักษาชายแดนและกองกำลังตำรวจของเยอรมัน รวมทั้งมีการส่งออกไปหลายๆ ประเทศทั่วโลก

5 อันดับ ปืนยาว

ปืนยาว อันดับ 2 AK-103 ไรเฟิลจู่โจมที่พัฒนามาจาก AK ซีรีส์ 100 ที่กองทัพรัสเซียและประเทศอื่นๆ ทั่วโลกใช้กันอย่างแพร่หลาย จุดเด่นคือการใช้กลไกการทำงานแบบเดียวกันในซีรีส์เดียวกัน มีรูปลักษณ์ที่เรียบง่ายแต่เปี่ยมไปด้วยพลังความแม่นยำ ในมุมมองทางวิศวกรรม ภาพรวมอาจเป็นอาวุธที่ใช้เทคโนโลยีไม่สูงมากนัก จึงมีการผลิตขึ้นทั่วโลกจากการอนุญาตทางลิขสิทธิ์ 

5 อันดับ ปืนยาว ที่น่าใช้และได้รับความนิยม

ปืนยาว อันดับ 1 M16 เชื่อว่าเมื่อเอ่ยชื่อนี้ในประเภทไรเฟิลจู่โจม แทบทุกคนทั่วโลกต้องเคยได้ยินแน่นอน ครั้งแรกที่นำมาใช้เป็นการใช้งานโดยกองทัพสหรัฐและต่อมาก็ได้กลายเป็นอาวุธปืนมาตรฐานของเหล่าทหารราบแม้ว่าจะทำการผลิตมานานแล้วก็ยังเป็นที่ยอมรับเรื่องอานุภาพและประสิทธิภาพมาจนทุกวันนี้ ซึ่งในช่วงแรกที่ผลิตออกมาก็มีชื่อเรียกอีกชื่อหนึ่งว่า SPACE RIFLE ที่มีจุดเด่นคือความแม่นยำและการควบคุมแบบอัตโนมัติที่ได้รับการพัฒนาอย่างต่อเนื่อง

 

 

 

 

สนับสนุนโดย :

 

hilospec.com แค่สมัครสมาชิกกับเว็บไฮโลของเรา แบบไม่ต้องฝาก โปรโมชั่นเติมเงิน โปรโมชั่นถอนเงิน ฝากถอนไม่มีขั้นต่ำ หรือจะเป็นโบนัสเงินรางวัลจากการเล่น ยิ่งเล่นเยอะยิ่งได้เงินเยอะ แถมเรายังมีโปรโมชั่นสำหรับคนที่เชิญเพื่อนยิ่งเชิญเพื่อนเยอะยิ่งได้เงินจากการเล่นเดิมพันเยอะ